29 สิงหาคม 2552

เรื่องของผม ตอนที่ 4

15 เมษายน 2552 วันที่ผมสมัครเป็นสมาชิกบ้านฟ้า หลังจากก่อนหน้านี้ประมาณ 2 วัน ผมสมัครไม่สำเร็๋จ ไม่ทราบเป็นเพราะอะไร.. รวมทั้งช่วงสงกรานต์ยุ่งกับการขายของ ทำให้ไม่ค่อยมีเวลาเข้าบ้านฟ้า ทำได้แต่เข้าไปอ่านกระทู้ที่สมาชิกท่านอื่นโพสต์ไว้ ในช่วงนั้นผมเข้าไปอ่านประวัติของเพื่อนหลาย ๆ คน อย่างของ นายลูกชิ้น สุดหล่อPHA น้าเหนาะ ฯลฯ เรื่องราวชีวิตของพวกเราชาวเอช ต่างที่มา พื้นเพ ภูมิหลังต่างกัน แต่เข้ามาอยู่บ้านหลังนี้เพราะเจ้าเอชไอวี อย่างเรื่องของนายลูกชิ้นที่พลาดเพราะความไว้ใจกับผู้หญิงที่เป็นคู่หมั้น สุดหล่อPHA กับเข็มฉีดยาเพียงครั้งเดียว น้าเหนาะติดจากคู่ชีวิตที่เสียชีวิตไปแล้ว (เรื่องของน้าเหนาะเศร้าครับ..) สำหรับผมแล้ว.. บ้านฟ้าไม่เหมือนกับเว็บไซต์อื่น ๆ ที่ผมเข้า ผมรู้สึกเป็นเหมือนบ้านอีกหลังหนึ่งของผมในอินเตอร์เน็ต อาจเป็นเพราะผมรู้สึกถึงความรักและความทุ่มเทที่แม่ธิดามีต่อพี่หนึ่ง แม่ที่มีลูกชายติดเชื้อเอชไอวี เหมือนกับแม่ของผมที่รู้ว่า ลูกชายติดเชื้อ แต่แม่ก็ยังเป็นแม่ รักและไม่ได้รังเกียจผมและภรรยา.. คนในครอบครัวที่ผมเลือกบอกว่า ผมติดเชื้อเอชไอวี มีเพียงแม่ของผมเพียงคนเดียว นอกนั้นผมไม่เคยบอกใคร รูปด้านบนของบอร์ด จะเป็นรูปของแม่ธิดากับพี่หนึ่ง ที่เหมือนบอกกับเรากลาย ๆ ว่า บอร์ดแห่งนี้เกิดจากสายใยรักและความผูกพันของแม่ลูกคู่นี้ ที่ต่อสู้เพื่อผู้ติดเชื้อเอชไอวีมายาวนาน ทั้งในเรื่องสิทธิ การให้ความรู้ การให้คำปรึกษา ฯลฯ ...เป็นกำลังใจและที่เรียนรู้เรื่องเอชไอวีสำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ แม้ว่าผมจะไม่ได้ไปมีตติ้งเหมือนกับสมาชิกคนอื่น ๆ ในบ้านฟ้า ไม่ค่อยเข้าไปตั้งหรือตอบกระทู้บ่อยนัก แต่เมื่อมีเวลาว่าง (เกือบทุกวัน) ผมจะเข้าไปอ่านกระทู้ของเพื่อน ๆ ตลอด ตอบบ้างไม่ตอบบ้าง (แต่ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยตอบ) กระทู้บางกระทู้มีสาระ ข้อมูลสถานการณ์ใหม่ๆ ข่าวเกี่ยวกับโรคเอดส์ วัคซีน ยาต้าน ฯลฯ หลาย ๆ บทความในบล็อกนี้ก็ได้ข้อมูลมาจากบ้านฟ้า กระทู้บางกระทู้ก็นำเรื่องขำขัน รูป คลิปตลก ๆ มาเล่ามาเผยแพร่ บางกระทู้ก็เป็นเรื่องตลกระหว่างสมาชิกด้วยกันเอง ผมรู้สึกอบอุ่นกับบ้านฟ้ามากครับ ลืมขอบคุณพี่ป้อมเจ้าของเวบน่ารัก.คอม ด้วยครับ ที่ช่วยให้บอร์ดบ้านฟ้ายังคงอยู่ ถ้าถามว่า ผมสมัครสมาชิกบ้านฟ้าเพราะอะไร? สำหรับผมแล้ว ตอนนั้นภรรยาของผมยังไม่ได้รับยาต้าน เธอมีอาการที่เรียกว่า มีแต่ทรงกับทรุด ตอนนั้นนอกจากภรรยาผมจะมีอาการของปอดติดเขื้อ จนไม่มีแรงทำอะไรแล้ว เธอยังมองอะไรไม่ค่อยเห็น ทำให้ผมกลัวว่าเธอจะติดเชื้อ CMV ผมต้องการเข้าไปสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม แต่กลายเป็นว่า แม้ว่าภรรยาผมในตอนนี้ (29 สิงหาคม 2552) จะดูปกติดีแล้ว แต่ผมก็ยังคงแวะเวียนเข้าเยี่ยมบ้านฟ้าเป็นประจำ เป็นขาประจำของเจ้าของกระทู้ สุดหล่อPHA, น้าเหนาะ, ขุนหลวงเบลเยี่ยม, 1ปีศาจศิลป์, พี่ลูซี่, พี่หนึ่ง, แม่ธิดา, นิว เอง จ้า เพื่อเป็นการระลึกถึงวันสมัครสมาชิกบ้านฟ้าของผม และแสดงความขอบคุณอย่างจริงใจ เรื่องของผมในตอนนี้ ขออุทิศให้กับบ้านฟ้า pha.narak.com วันสำคัญอีกวันหนึ่งในชีวิตของผม

1 ความคิดเห็น:

บล็อกของผู้ติดเชื้อเอชไอวี

  • การแพ้ยามีอาการอย่างไร - เรื่อง “การแพ้ยา” เป็นอีกคำถามหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะการแพ้ยาเป็นอันตราย อย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นจากการใช้ยา จึงได้รับความสนใจและเป็นคำถามประจำ ที่ผู้สั่งจ่ายยา...
    11 ปีที่ผ่านมา
  • slow slow...but sure? - ผลเลือดคราวนี้ยังไม่เป็นที่น่าพอใจของตัวเองเท่าไหร่ ขนาดเช้าวันที่ตรวจกระดกแบรนด์ไป 1 ขวดตามคำแนะนำของเพื่อนร่วมโลก เขาบอกให้ลองดูสิตัวเลขจะออกมาสวยเชียวล...
    11 ปีที่ผ่านมา