16 กุมภาพันธ์ 2553

เปิดใจ เภสัชกรยิปซี เจ้าของรางวัลแม็กไซไซ ชาวไทยคนล่าสุด

จากส่วนหนึ่งของกระทู้ http://pha.narak.com/topic.php?No=37578 ..ราคายาต้านในเมืองไทย ที่ผลิตโดยองค์การเภสัชกรรม ราคาถูกมาก เช่น GPO vir S-30 ราคา 990 บาท GPO vir Z-250 ราคา 1320 บาท เป็นยาฝีมือคนไทยที่น่าภาคภูมิใจ เเละเป็นผลงานความดีของหลายๆคนในวงการเเพทย์ โดยเฉพาะ ดร. กฤษณา ไกรสินธุ์ เภสัชกรใจพระที่ปิดทองหลังพระ ในการค้นคว้าวิจัย ในการผลิตยาต้านครั้งนี้ รวมทั้งอีกหลายๆท่านที่ไม่ได้กล่าวนามด้วยครับ ไม่ว่าจะเป็น เภสัชกร เเพทย์ เทคนิคการเเพทย์ ผู้ช่วย พนักงานต่างๆ ทุก step การทำงานเพื่อให้ ผู้ติดHIV ในเมืองไทย ได้รับยาเข้าถึงยามากขึ้น ในราคาไม่เเพง สดุดี ทุกท่านที่ทำงานเอดส์ ทุกระดับ ทุกตำเเหน่ง จากใจให้ทุกคน โดยเฉพาะ อาจารย์ ดร.กฤษณา ไกรสินธุ์ เภสัชกรยิปซี ที่มีผลงานยาต้านเอดส์ข้ามทวีปไปถึงเเอฟริกา ในการเป็นตัวตั้งตัวดี ให้คนเเอฟริกาเข้าถึงยาต้านราคาถูกมากขึ้น เป็นคนที่มีจริยธรรม และธรรมะสูงส่งคนหนึ่ง ขอประกาศนาม ชื่นชมเเซ่ซ้อง สดุดี ไว้ ด้วย ณ ที่นี้ บังเอิญ ผมได้พบคลิปวิดีโอรายการสัมภาษณ์ท่าน ดร.กฤษณา ไกรสินธุ์ จึงอยากเอามาเผยแพร่ให้เพื่อน ๆ ได้่รู้จักท่านกัน ขอขอบคุณ คลิปวิดีโอ บทสัมภาษณ์จาก http://www.voicetv.co.th/ ไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บล็อกของผู้ติดเชื้อเอชไอวี

  • การแพ้ยามีอาการอย่างไร - เรื่อง “การแพ้ยา” เป็นอีกคำถามหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะการแพ้ยาเป็นอันตราย อย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นจากการใช้ยา จึงได้รับความสนใจและเป็นคำถามประจำ ที่ผู้สั่งจ่ายยา...
    11 ปีที่ผ่านมา
  • slow slow...but sure? - ผลเลือดคราวนี้ยังไม่เป็นที่น่าพอใจของตัวเองเท่าไหร่ ขนาดเช้าวันที่ตรวจกระดกแบรนด์ไป 1 ขวดตามคำแนะนำของเพื่อนร่วมโลก เขาบอกให้ลองดูสิตัวเลขจะออกมาสวยเชียวล...
    11 ปีที่ผ่านมา